ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ขอถามหน่อยนะคะ ถ้าเปิดพอร์ททิ้งไว้แต่ไม่มีคำสั่งซื้อขาย จะมีอายุพอร์ทมั๊ยคะ

ขอถามหน่อยนะคะ ถ้าเปิดพอร์ททิ้งไว้แต่ไม่มีคำสั่งซื้อขาย จะมีอายุพอร์ทมั๊ยคะ
หรือจะมีค่าดูแลรักษาพอร์ทเท่าไหร่คะ (เหมือนธนาคาร ถ้าบัญชีไม่เคลื่อนไหวใน 1ปีก็ต้องมีค่าธรรมเนียม)

ถ้าสมัครจะต้องมีเงินอยู่ในพอร์ทเริ่มแรกเท่าไหร่คะ

จากคุณ : 8omujfu

ตอบ

โดยปกติบัญชีไม่เคลื่อนไหว ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมนะครับไม่ว่าจะนานแค่ไหน และไม่มีค่าดูแลรักษาพอร์ตด้วยครับ

แต่ถ้าไม่มีการสั่งซื้อขายนาน ๆ ทางมาร์ฯ อาจจะปรับลดวงเงินของคุณลงมาก็ได้ครับ

ถ้า คาดว่าเปิดบัญชีเอาไว้นาน ๆ ซื้อขายสักหน ให้เปิดบัญชีเงินฝาก (Cash Balnace) ไว้อย่างเดียวพอครับ ถ้าเราไม่ฝากเงินเข้าในบัญชีก็ไม่ปัญหาอะไรครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การคำนวณ NAV เฉลี่ย

ถามเรื่องการคำนวณ NAV เฉลี่ยครับ อยากทราบวิธีการคำนวณ NAV เฉลี่ยของ SCBDV ครับ เพราะคิดว่ามันน่าจะเอาไปใช้กับตัวอื่นได้ด้วย คือ ตอนนี้ NAV เฉลี่ยของผมอยู่ที่ 11.6 ครับ มีหน่วยลงทุนทั้งหมด 1122 ครับ ถ้าผมต้องการให้ เหลือสัก 11 นี่ ผมควรจะต้องซื้อเพิ่มเท่าไรอ่ะครับ แบบว่าคำนวณไม่เป็นจิง ๆ นะครับ ^^'

ซื้อหุ้นจากบัญชี cash balance at ato/atc ต้องเหลือเงินเท่าไหร่ในบัญชีครับ (มือใหม่ครับ)

ผมพยายามจะซื้อหุ้นตัวนึงที่ atc (ราคาก่อนตั้งอยู่ที่ 2.06) ขนาดบวกลบคูณหาร ถ้าซื้อหุ้นตัวนี้ที่ราคา 2.06 หรือ 2.08 จะเหลือเงินในบัญชี 2500-3500 บาท ทางโปรแกรมยังปฎิเสธไม่ให้ซื้อเลยครับ บอกว่าวงเงินไม่พอที่จะซื้อ ... เลยอยากถามเพื่อนๆ ครับว่า เวลาตั้งซื้อหุ้นเวลา Ato/atc ควรจะให้เหลือเงินเท่าไหร่ในบัญชีดี ถึงจะซื้อได้ครับ ผมพยายามเปลี่ยนจำนวนหุ้นที่จะซื้อหลายครั้งมาก สรุปวันนี้ซื้อไม่ได้สักตัว T_T คำถามโดย playornot

ถ้าเรามีใบหุ้นแล้วต้องการเอาเข้าพอร์ตล่ะทำอย่างไร

ถ้าเรามีใบหุ้นแล้วต้องการเอาเข้าพอร์ตล่ะทำอย่างไร โดย red_devil ถ้า คุณมีพอร์ตและต้องการเอาใบหุ้นมาเข้าพอร์ตเผื่อขาย หรือเพื่อเป็นอะไรก็ตาม สามารถทำได้โดยนำใบหุ้นนั้นเซ็นต์สลักหลังในช่องผู้โอน แล้วนำไปเข้าพอร์ตได้เลยครับคนที่เซ็นต์สลักหลังต้องเป็นคนที่มีชื่อเป็น เจ้าของใบหุ้นนะครับ อย่างเช่นถ้าเพื่อนคุณต้องการเอาใบหุ้นมาฝากในพอร์ตคุณเพื่อขาย ต้องให้เพื่อนคุณเซ็นต์สลักหลังนะครับไม่ใช่คุณเซ็นต์ แล้วก็เอาเข้าพอร์ตชื่อคุณได้ครับ แต่ทางที่ดี ใครก็ตามที่ต้องการเอาใบหุ้นเข้าพอร์ตเพื่อขายหรือทำอะไรก็ตาม ไปเปิดพอร์ตเองเถอะครับ จะได้ไม่มีปัญหาทีหลังเปิดพอร์ตก็ไม่ยาก เสียค่าธรรมเนียมเพียง 30 บาท วิธีการเปิดบัญชีดูได้ในกระทู้เก่าครับ