ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อยากให้ช่วยอธิบายเรื่องการลงทุนในหุ้นอย่างง่ายๆให้ฟังหน่อยครับ

สนใจเรื่องการลงทุนในหุ้นครับ มีเงินเก็บอยู่หนึงแสน อยากให้มันงอกเงยมากกว่าฝากธนาคารกินดอก อยากทราบว่ามันแตกต่างกับเล่นหุ้นอย่างไรครับ ช่วยอธิบายและแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ

คำถามโดยคุณ ปลาทูสองเข่ง


ความคิดเห็น 1 คุณจันทร์เย็น

ลงทุนในหุ้น = มองหากิจการในตลาดหุ้นที่ดูดี ไว้ใจได้ มีอนาคต ถ้าพบแล้วก็ยื่นเงินไปให้เขายืม "เอาไป ผมให้ยืมนะ ร่วมหุ้นกันนะ ผมไว้ใจเฮียนะ ก้าวไปข้างหน้าด้วยกันนะ"

เล่นหุ้น = แค่พยายามขายหุ้นให้แพงกว่าตอนซื้อ อย่างอื่นไม่สน ซื้อ สวดมนต์ ขาย จบ



ความคิดเห็น 2 คุณสมาร์ท อินเวสเทอร์

ใส่เงินเข้าไป -----> ซื้อ, ขาย, เล่น, ลงทุน, Short, Long, ----> ในหุ้น

=

กำไร, ขาดทุน, เงินปันผล



ความคิดเห็น 3 คุณ mibtrex

เหมือนเราขึ้นรถไปซื้อลำไยมาจากตลาด(หลักทรัพย์) 10 บาทนะครับ
เราคิดไว้ดีแล้วว่า ต่อไปลำไยจะขาดตลาด หรือคนอยากกินลำไยมาก

ต่อไปถ้ามันเป็นอย่างที่เราคิด ลำไยราคาจะแพงขึ้น ถ้าเราซื้อมาเยอะ เราขายก็ได้กำไรเยอะ
แต่ถ้าเราตกรถ ไปซื้อไม่ทัน ก็อดเอากำไรมาขาย แต่ถึงยังไง เราก็ต้องเสียค่ารถ(ค่าคอม) ตอนไปเอาลำไย

แต่ ถ้าไม่มีคนอยากกินลำไย ลำไยของเราก็จะราคาถูก ถือไปนานๆ เราก็เสี่ยงว่ามันจะขายไม่ได้ ถ้าเรายอมขาดขาดทุนซักหน่อย เราก็เอาเงินไปซื้อเงาะใน คห 1 มาขายแทนได้




ความคิดเห็น 4 คุณ อัศวินม้าไม้

แสดงว่ามือใหม่มากๆ พี่แนะนำได้แค่นี้ครับ พี่วิบูลย์จากไทยวีไอ




ความคิดเห็น 5 คุณไม่มีตัง 

หุ้นคือการลงทุนรูปแบบหนึ่ง ซึ่งขึ้นชื่อว่าการลงทุน จะมีความเสี่ยง อาจจะกำไรหรือขาดทุนก็ได้

ซึ่งกำไรจะมี2แบบคือ กำไรจากส่วนต่างราคา และกำไรจากเงินปันผล

เวลาจะเล่นหุ้นจะต้องไปสมัครกับพวกบริษัทBrokerก่อน ถึงจะเทรดได้

จังหวะในการลงทุน+พื้นฐานบริษัท+ความมั่นใจและอดทน=กำไรที่มากกว่าฝากธนาคาร



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การคำนวณ NAV เฉลี่ย

ถามเรื่องการคำนวณ NAV เฉลี่ยครับ อยากทราบวิธีการคำนวณ NAV เฉลี่ยของ SCBDV ครับ เพราะคิดว่ามันน่าจะเอาไปใช้กับตัวอื่นได้ด้วย คือ ตอนนี้ NAV เฉลี่ยของผมอยู่ที่ 11.6 ครับ มีหน่วยลงทุนทั้งหมด 1122 ครับ ถ้าผมต้องการให้ เหลือสัก 11 นี่ ผมควรจะต้องซื้อเพิ่มเท่าไรอ่ะครับ แบบว่าคำนวณไม่เป็นจิง ๆ นะครับ ^^'

ซื้อหุ้นจากบัญชี cash balance at ato/atc ต้องเหลือเงินเท่าไหร่ในบัญชีครับ (มือใหม่ครับ)

ผมพยายามจะซื้อหุ้นตัวนึงที่ atc (ราคาก่อนตั้งอยู่ที่ 2.06) ขนาดบวกลบคูณหาร ถ้าซื้อหุ้นตัวนี้ที่ราคา 2.06 หรือ 2.08 จะเหลือเงินในบัญชี 2500-3500 บาท ทางโปรแกรมยังปฎิเสธไม่ให้ซื้อเลยครับ บอกว่าวงเงินไม่พอที่จะซื้อ ... เลยอยากถามเพื่อนๆ ครับว่า เวลาตั้งซื้อหุ้นเวลา Ato/atc ควรจะให้เหลือเงินเท่าไหร่ในบัญชีดี ถึงจะซื้อได้ครับ ผมพยายามเปลี่ยนจำนวนหุ้นที่จะซื้อหลายครั้งมาก สรุปวันนี้ซื้อไม่ได้สักตัว T_T คำถามโดย playornot

ถ้าเรามีใบหุ้นแล้วต้องการเอาเข้าพอร์ตล่ะทำอย่างไร

ถ้าเรามีใบหุ้นแล้วต้องการเอาเข้าพอร์ตล่ะทำอย่างไร โดย red_devil ถ้า คุณมีพอร์ตและต้องการเอาใบหุ้นมาเข้าพอร์ตเผื่อขาย หรือเพื่อเป็นอะไรก็ตาม สามารถทำได้โดยนำใบหุ้นนั้นเซ็นต์สลักหลังในช่องผู้โอน แล้วนำไปเข้าพอร์ตได้เลยครับคนที่เซ็นต์สลักหลังต้องเป็นคนที่มีชื่อเป็น เจ้าของใบหุ้นนะครับ อย่างเช่นถ้าเพื่อนคุณต้องการเอาใบหุ้นมาฝากในพอร์ตคุณเพื่อขาย ต้องให้เพื่อนคุณเซ็นต์สลักหลังนะครับไม่ใช่คุณเซ็นต์ แล้วก็เอาเข้าพอร์ตชื่อคุณได้ครับ แต่ทางที่ดี ใครก็ตามที่ต้องการเอาใบหุ้นเข้าพอร์ตเพื่อขายหรือทำอะไรก็ตาม ไปเปิดพอร์ตเองเถอะครับ จะได้ไม่มีปัญหาทีหลังเปิดพอร์ตก็ไม่ยาก เสียค่าธรรมเนียมเพียง 30 บาท วิธีการเปิดบัญชีดูได้ในกระทู้เก่าครับ