ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ปกติจะเอาเงินปันผล ควรซื้อก่อนกี่เดือนดีครับถึงจะทันได้ปันผล?

มือใหม่อยากเล่นหุ้นระยะยาวครับ
อยากถามว่า ปกติจะเอาเงินปันผลควรซื้อก่อนกี่เดือนดีครับถึงจะทันได้ปันผล?

พอดีเห็นหุ้นตัวนึงราคากำลังร่วงๆๆๆ แต่ผลประกอบการดี ตอนนี้ก็กำลังรอที่จะเข้าซื้ออยู่ครับ แต่ก็กลัวว่าบริษัทจะขึ้น (xx) และอดปันผลอ่ะครับ เลยอยากได้ข้อมูลอ่ะครับ

เราจะทราบได้อย่างไรครับว่าจะขึ้น XD วันไหน
ถ้าซื้อหุ้นก่อนวัน XD และขายหลังจากวัน XD มักจะกำไรไหมครับ?

ปล.ขอบคุณล่วงหน้านะครับ

สอบถามโดย สมาชิกหมายเลข 856824


ซื้อก่อนวันขึ้นเครื่องหมาย XD ครับ ^^ 

ตอบโดย สมาชิกหมายเลข 752555

=====================================

ก่อนขึ้นxd 1 วันถ้าซื้อวันที่ขึ้น xd ไม่ได้ปันผลคับ 

ตอบโดย เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุผา

=====================================

ถาม : ถ้าซื้อหุ้นก่อนวัน XD และขายหลังจากวัน XD มักจะกำไรไหมครับ? 

ไม่แน่นอนครับ ส่วนใหญ่จะขาดทุน เพราะราคาหุ้นส่วนใหญ่มักจะลงมากกว่าส่วนที่xd แต่ก็ไม่แน่นอน ขึ้นกับสภาพตลาดช่วงนั้น 

ตอบโดย มีประสบการณ์

===================================== 

ถาม : สมมติผมซื้อ หุ้นราคา 10 บาท ได้ปั้นผล 1 บาท พอวันต่อมาขึ้น XD แล้วราคาหุ้น ถ้าตกลงมาเหลือไม่ถึง 9 บาท อย่างงี้ควรเก็บไว้ใช่ไหมครับ? 

ตอบยากครับ ถ้าคุณหวังเงินปันผลเป็นหลัก แนะนำให้ขายทิ้ง แล้วรอซื้อกลับ ที่ราคาต่ำกว่าที่ขายไป ลองไปดูประวัติเก่าจากกราฟในอดีตประกอบ ราคาปิด วันก่อนxd และราคาเปิดวันxd ต่างกันมากกว่าxdอย่างไร? ก็พอจะรู้ว่า เจ้าโหดมั๊ย

ตอบโดย มีประสบการณ์

=====================================


ดูประวัติย้อนหลังได้ว่าแต่ละปีที่ผ่านมาจ่ายปันผลช่วงไหน 
แต่เขาจะเล่นกันก่อนวันที่บอร์ดมีมติ 

ตอบโดย amadillo

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การคำนวณ NAV เฉลี่ย

ถามเรื่องการคำนวณ NAV เฉลี่ยครับ อยากทราบวิธีการคำนวณ NAV เฉลี่ยของ SCBDV ครับ เพราะคิดว่ามันน่าจะเอาไปใช้กับตัวอื่นได้ด้วย คือ ตอนนี้ NAV เฉลี่ยของผมอยู่ที่ 11.6 ครับ มีหน่วยลงทุนทั้งหมด 1122 ครับ ถ้าผมต้องการให้ เหลือสัก 11 นี่ ผมควรจะต้องซื้อเพิ่มเท่าไรอ่ะครับ แบบว่าคำนวณไม่เป็นจิง ๆ นะครับ ^^'

ซื้อหุ้นจากบัญชี cash balance at ato/atc ต้องเหลือเงินเท่าไหร่ในบัญชีครับ (มือใหม่ครับ)

ผมพยายามจะซื้อหุ้นตัวนึงที่ atc (ราคาก่อนตั้งอยู่ที่ 2.06) ขนาดบวกลบคูณหาร ถ้าซื้อหุ้นตัวนี้ที่ราคา 2.06 หรือ 2.08 จะเหลือเงินในบัญชี 2500-3500 บาท ทางโปรแกรมยังปฎิเสธไม่ให้ซื้อเลยครับ บอกว่าวงเงินไม่พอที่จะซื้อ ... เลยอยากถามเพื่อนๆ ครับว่า เวลาตั้งซื้อหุ้นเวลา Ato/atc ควรจะให้เหลือเงินเท่าไหร่ในบัญชีดี ถึงจะซื้อได้ครับ ผมพยายามเปลี่ยนจำนวนหุ้นที่จะซื้อหลายครั้งมาก สรุปวันนี้ซื้อไม่ได้สักตัว T_T คำถามโดย playornot

ถ้าเรามีใบหุ้นแล้วต้องการเอาเข้าพอร์ตล่ะทำอย่างไร

ถ้าเรามีใบหุ้นแล้วต้องการเอาเข้าพอร์ตล่ะทำอย่างไร โดย red_devil ถ้า คุณมีพอร์ตและต้องการเอาใบหุ้นมาเข้าพอร์ตเผื่อขาย หรือเพื่อเป็นอะไรก็ตาม สามารถทำได้โดยนำใบหุ้นนั้นเซ็นต์สลักหลังในช่องผู้โอน แล้วนำไปเข้าพอร์ตได้เลยครับคนที่เซ็นต์สลักหลังต้องเป็นคนที่มีชื่อเป็น เจ้าของใบหุ้นนะครับ อย่างเช่นถ้าเพื่อนคุณต้องการเอาใบหุ้นมาฝากในพอร์ตคุณเพื่อขาย ต้องให้เพื่อนคุณเซ็นต์สลักหลังนะครับไม่ใช่คุณเซ็นต์ แล้วก็เอาเข้าพอร์ตชื่อคุณได้ครับ แต่ทางที่ดี ใครก็ตามที่ต้องการเอาใบหุ้นเข้าพอร์ตเพื่อขายหรือทำอะไรก็ตาม ไปเปิดพอร์ตเองเถอะครับ จะได้ไม่มีปัญหาทีหลังเปิดพอร์ตก็ไม่ยาก เสียค่าธรรมเนียมเพียง 30 บาท วิธีการเปิดบัญชีดูได้ในกระทู้เก่าครับ